Trang chủ » Tin tức » Mỹ thuật » Vẽ chân dung bằng bút chì

Vẽ chân dung bằng bút chì

Thời gian gần đây, có một số họa sỹ trẻ chuyên nghiệp và không chuyên vẽ chân dung bằng bút chì giới thiệu những tác phẩm tranh chân dung gây sốt cho cư dân mạng. Một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất là Ngô Sơn Tùng.

ngo son tung ve chan dung bang but chi

Ngô Sơn Tùng ve chan dung bang but chi

Ngô Sơn Tùng  là cậu sinh viên năm 4 khoa Kiến trúc và quy hoạch, trường Đại học Xây dựng Hà Nội. Mới đây, những bức tranh truyền thần theo trường phái tả thực được cậu bạn chăm chút tỉ mỉ trong từng nét vẽ, chân thật đến mức người xem lầm tưởng chúng được chụp bằng camera.

Hình ảnh thiếu nữ mặc áo dài trắng đứng cạnh Khuê Văn Các là một trong số những bức tranh khiến nhiều người nghi vấn Sơn Tùng đã dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh để thực hiện.

ve chan dung bang but chi thieu nu

Hãy cùng chúng tôi “soi” cận cảnh quá trình vẽ chân dung diễn viên người Mỹ Chloë Grace Moretz của Sơn Tùng để biết câu trả lời cho thắc mắc có phải những bức tranh truyền thần sống động như ảnh chụp đều được cậu bạn này vẽ tay 100%.

Bức tranh này được vẽ trên loại giấy Galgo với kích thước chiều dọc 27 cm và chiều ngang 40 cm. Bước đầu tiên, Sơn Tùng chuyển hình ảnh gốc của nhân vật sang dạng màu trắng đen và dựng một hệ lưới gồm nhiều ô vuông nhỏ.

Tiếp đến, Sơn Tùng dùng bút chì 2B 0.5mm để vẽ lại hệ lưới tương tự trên giấy và phác thảo sơ bộ những bộ phận quan trọng trên khuôn mặt nhân vật như mắt, mũi, miệng và tóc.

Sau đó, dùng bút chì đan nét tạo sắc độ sơ bộ và sử dụng bông xoa nhẹ lên phần chì để tạo độ mịn cho những chi tiết này. Bí quyết để những bức tranh của Sơn Tùng đều có bề mặt chì mịn màng là bông phải được xoa dọc theo gân giấy.

Có thể nói rằng, công việc sáng tác tranh chân dung đòi hỏi sự khéo léo và kiên trì của người họa sỹ. Để hoàn thành một bức truyền thần đẹp và ưng ý người họa sỹ phải dành thời gian từ 5-8 tiếng lao động liên tục.

Gửi bình luận

Yêu cầu nhập email ( sẽ được ẩn ). Phần bắt buộc phải nhập có đánh dấu *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>