Trang chủ » Tin tức » Mỹ thuật » Triển lãm tranh chân dung đảo ngược của họa sĩ Nguyễn Đại Giang

Triển lãm tranh chân dung đảo ngược của họa sĩ Nguyễn Đại Giang

Chiều 3-9 vừa qua đã diễn ra triển lãm tranh chân dung vẽ theo trường phái đảo ngược của họa sĩ người Mỹ gốc Việt nổi tiếng Nguyễn Đại Giang. Trong số 15 bức trưng bày tại triển lãm có tranh vẽ chân dung cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn. Triển lãm mở cửa đón người xem đến hết ngày 12-9.

Triển lãm tranh chân dung Trịnh Công Sơn đảo ngược
Họa sĩ Nguyễn Đại Giang bên tác phẩm tranh chân dung của mình

Tất cả các bức tranh triển lãm lần này tại không gian Liên hiệp các hội văn học nghệ thuật Thừa Thiên – Huế (26 Lê Lợi, TP Huế) được vẽ bằng chất liệu sơn dầu và arylic. Trong số đó, có một số bức được Nguyễn Đại Giang vẽ từ sau chuyến thăm Huế lần đầu tiên vào cuối năm 2014.

Các tác phẩm triển lãm lần này có sức cuốn hút hấp dẫn người xem bởi chủ nghĩa đảo ngược của Nguyễn Đại Giang - người theo trường phái upsidedownism (đảo ngược) - xoay quanh những người thân thương gần gũi, hình ảnh chúc tết, tà áo dài, lễ hội truyền thống, nghệ sĩ…

Họa sĩ Nguyễn Đại Giang nói thông qua triển lãm này ông muốn đưa vào nghệ thuật hội họa một cách nhìn hoàn toàn mới, cho người xem một cảm nhận đầy phá cách mang lại những tư tưởng triết học sâu xa, sự bao dung, hòa đồng luôn tồn tại hai mặt đối lập.

Triển lãm tranh chân dung Trịnh Công Sơn đảo ngược
Trịnh Công Sơn qua nét vẽ họa sĩ Nguyễn Đại Giang

Nằm trong chương trình triển lãm, nhiều sách do họa sĩ Nguyễn Đại Giang viết cũng được bày bán để gây quỹ giúp đỡ cho những mảnh đời họa sĩ gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, ông có những buổi kí họa chân dung cho công chúng yêu nghệ thuật upsidedownism, trò chuyện cùng sinh viên mỹ thuật Huế.

Dịp này, thông qua Tạp chí Sông Hương, họa sĩ Nguyễn Đại Giang trao tặng 3 bức tranh cho tỉnh Thừa Thiên - Huế để đưa vào Bảo tàng Mỹ thuật Huế xây dựng trong tương lai.

Họa sĩ Nguyễn Đại Giang sinh năm 1944 tại Hà Nội. Ông có nhiều cuộc triển lãm cá nhân và tham gia nhiều triển lãm quốc gia trên nước Mỹ giành nhiều giải thưởng cao.

Đặc biệt, họa sỹ Nguyễn Đại Giang là một người có tiếng nói trong hội họa sỹ Hoa Kỳ, bởi ông là một trong những người tiên phong với tư duy triết học âm dương phương Đông và có những cái nhìn đa chiều trong hội họa đương đại.

Xem một vài tác phẩm:

Triển lãm tranh chân dung Trịnh Công Sơn đảo ngược
Tác phẩm Chúc tết
Triển lãm tranh chân dung Trịnh Công Sơn đảo ngược
“Chó và ngựa”
Triển lãm tranh chân dung Trịnh Công Sơn đảo ngược
Sau cơn mưa buồn là nắng đẹp

 

(Theo : Tuổi Trẻ )

Gửi bình luận

Yêu cầu nhập email ( sẽ được ẩn ). Phần bắt buộc phải nhập có đánh dấu *

*

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <strike> <strong>